Cơ chế pháp lý về bảo hộ công dân ở Việt Nam

Facebook
LinkedIn
Mối quan hệ giữa Nhà nước và công dân luôn là vấn đề trọng tâm trong đời sống chính trị xã hội. Việc xây dựng và hoàn thiện cơ chế pháp lý bảo hộ công dân là một trong những nhiệm vụ cấp bách, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang trên đà hội nhập quốc tế và xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa.

Trong thời đại ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của các giá trị dân chủ, nhân quyền, người dân ngày càng có nhiều kỳ vọng vào Nhà nước. Nhà nước không chỉ đơn thuần là người cai trị mà còn là người phục vụ, là đối tác cùng phát triển với công dân. Để đáp ứng những yêu cầu này, việc thiết lập một cơ chế pháp lý bảo hộ công dân hiệu quả là vô cùng cần thiết.

Cơ chế pháp lý bảo hộ công dân không chỉ giúp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân mà còn góp phần tăng cường niềm tin của nhân dân vào Nhà nước, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển kinh tế – xã hội.


Nguồn: “Cơ chế pháp lý về bảo hộ công dân ở Việt Nam”

Học viện Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam – Luận án Tiến sĩ

Tác giả: Phan Thanh Hà
Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS Nguyễn Đức Minh
Trên đây là nội dung bài viết “Cơ chế pháp lý về bảo hộ công dân ở Việt Nam” mà LDM (Legal de Minimis) chia sẻ đến bạn đọc. LDM được thành lập vào năm 2021 với mục tiêu cống hiến cho công cuộc giáo dục pháp lý của nước nhà. Cùng đội ngũ những luật gia trẻ và tràn đầy nhiệt huyết, LDM nỗ lực từng ngày để trở thành người dẫn đường và đồng hành cùng các thế hệ sinh viên theo đuổi đam mê với nghề Luật. Chúng tôi tự hào là một trong những tổ chức tiên phong về giáo dục, định hướng, kết nối và xây dựng một diễn đàn về học và hành nghề Luật tại Việt Nam. Với phương châm “Cuộc hành trình vĩ đại nào cũng bắt đầu từ những bước chân nhỏ nhất”, LDM mong rằng sẽ góp phần tạo nên nhiều hành trình ý nghĩa cùng thế hệ luật sư hiện tại và tương lai.

Để lại phản hồi

Các bài viết tương tự

NỘI DUNG CHÍNH

Youtube - Clip chia sẻ

Start typing to see products you are looking for.